Showroom IMA Trung Hoà

Địa chỉ: 144 Trung Hoà - Cầu Giấy - Hà Nội

Gần ngã tư Trung Hoà - Trần Kim Xuyến - Vũ Phạm Hàm.
Đỗ xe ô tô trước cửa
Thời gian mở cửa: 9:00 - 19:00
Điện thoại: 024 3933 0111
Hotline: 090 3443 0111
email: sofadep@gmail.com

Chỉ đường Google Maps

PANERAI LUMINOR - Chiếc đồng hồ huyền thoại đến từ nước Ý

06/01/2024 02:19:04 pm

Thiết kế đẹp collection

1993 là năm quyết định trong lịch sử phát triển của Panerai cũng như đối với biểu tượng đặc trưng của hãng, bộ sưu tập đồng hồ Luminor. Trong năm đó, lần đầu tiên hãng giới thiệu đến công chúng chiếc Luminor và phiên bản Luminor Marina. Trước đó, đồng hồ của Panerai chỉ sản xuất riêng cho quân đội.

Lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu đồng hồ kinh điển trong quá khứ của Panerai, Luminor ngay lập tức nhận được thành công trên toàn thế giới. Trước hết, ta cùng nhìn lại lịch sử hình thành của công ty cũng như những sự kiện chính đã đem đến sự thành công Luminor ngày nay.

 

Người sáng lập thương hiệu Panerai - Giovanni Panerai đã mở tiệm làm đồng hồ của mình tại Florence vào 1860. Một thời gian sau đó, cửa tiệm này đã trở thành đại lý được ủy quyền của một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ tầm cỡ nhất, bao gồm Rolex, Vacheron Constantin và Patek Philippe.

Đầu thế kỉ XX, Panerai trở thành nhà cung cấp đồng hồ chính thức cho Hải quân Hoàng gia Ý (Regia Marina) bằng những chiếc đồng hồ có độ chính xác cao.

Việc sáng tạo ra chất Radiomir (một chất đồng vị của Radium dạng bột, giúp mặt số có thể phát sáng trong bóng tối) là một sự khởi sắc tuyệt vời đối với Panerai. Đây cũng là bằng sáng chế đầu tiên của thương hiệu này (cấp tại Pháp ngày 23/3/1916), tiếp sau đó là một chuỗi dài những bằng sáng chế khác. Vào lúc đó, tác hại của sự phơi nhiễm radium chưa được hiểu rõ, và chất này được sử dụng thường xuyên trong nhiều sản phẩm bao gồm thực phẩm, kem đánh răng, thậm chí là mỹ phẩm.

Năm 1935, Hải quân Hoàng gia Ý đã gửi đơn đặt hàng nhiều hãng đồng hồ với yêu cầu thiết kế một chiếc đồng hồ có khả năng chống chịu được điều kiện khắc nghiệt đồng thời đảm bảo độ chính xác, xem được thời gian dưới mặt nước dành cho lính lặn đặc công của Đội lặn chủ lực. Mẫu thử Panerai gửi đi năm 1936 với cái tên Radiomir, lấy từ tên chất bột dạ quang phủ lên số đếm và tay kim, đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra một cách thành công.

 

Vỏ ngoài 47mm dáng cushion, với núm chỉnh giờ hình của hành được làm từ thép không gỉ Staybrite. Panerai không tự sản xuất những chi tiết này mà mua từ Rolex. Thiết kế này là độc quyền của Rolex, và lấy cảm hứng từ chính chiếc đồng hồ bỏ túi của hãng.

Đồng hồ có vành tai rời nhưng được hàn liền vào vỏ. Dây đeo chống nước, tương đối dài để có thể đeo ra ngoài bộ đồ lặn. Bộ máy lên cót bằng tay cũng được mua từ Rolex, máy 618. Bộ máy này do Cortebert làm ra và chỉ sản xuất riêng cho Rolex.

Chỉ 10 mẫu thử được hãng sản xuất vào giai đoạn này, dùng để thử nghiệm các thiết kế mặt số khác nhau với mặt kính nhựa dẻo Perspex dầy 4mm.

Số hiệu 2553 có cọc số dạng cọc và chấm, trong khi ở số hiệu 3646 thì nửa trên là chữ số La Mã, nửa dưới là số Ả Rập. Thiết kế trên lấy nguồn cảm hứng từ vài chiếc đồng hồ của Rolex. Ngày nay, kiểu mặt số như vậy có tên là “California” vì vào những năm 80, một lượng lớn những chiếc Rolex Bubbleback được tân trang lại bởi một công ty tại Calìornia, cũng dùng mẫu mặt tương tự.

 

Panerai đã thắng thầu đơn hàng của Hải quân Hoàng gia Ý. Sau một chuỗi những bài kiểm tra thêm được thực hiện bí mật, lô hàng đầu tiên (số hiệu 3646) được gửi đi năm 1938. Để giúp chiếc đồng hồ dễ đọc hơn, hãng đặt chồng hai mặt số lên nhau. Mặt dưới chứa hợp chất radium phủ một lớp nhựa Perpex mỏng trong suốt để bảo quản. Còn mặt trên đục lỗ các kí hiệu số đếm, giúp cho lớp sơn radium bên dưới sáng và dễ đọc hơn. Thiết kế đặc biệt này được gọi là mặt số “sandwich” (bánh mì kẹp).

Thiết kế trên mặt số sau này được biến đổi, thay số Ả Rập vào 4 góc Đông, Tây , Na
m, Bắc, còn lại xen kẽ là những dấu gạch. Chiếc đồng hồ tiếp tục được cải biến để phù hợp với yêu cầu của lực lượng Hải quân Hoàng gia và đến năm 1940 thì vành tai hàn thay bằng vành tai liền một khối với vỏ ngoài để tăng khả năng chống nước (số hiệu 6152-1).

Những năm tiếp theo, Rolex từ từ rút khỏi vai trò người cung cấp, Panerai bắt đầu sử dụng bộ máy Angelus 240 với thời lượng cót 8 ngày, hơn nhiều máy 618 của Rolex chỉ có khả năng chạy liên tục 41 tiếng.

Bằng cách này, hãng giảm được số lần người đeo phải kéo núm điều chỉnh ra để lên dây cho đồng hồ, đồng nghĩa với việc đồng hồ đảm bảo chống nước tốt hơn theo thời gian.

Năm 1949 Panerai giới thiệu một hợp chất mới có tên Luminor. Hợp chất này không chỉ an toàn hơn radium mà còn sáng hơn rất nhiều. Chất chứa Tritium này được cấp bằng sáng chế ngày 11/1/1949 với cái tên “Luminor”.

Quá trình tiến hóa từ Radiomir lên Luminor cuối cùng được hoàn thiện vào những năm 50 khi mà phát minh của thiết bị bảo vệ núm điều chỉnh ra đời và được chính thức cấp phép tại Ý năm 1955, một năm sau đó là tại Mỹ. Đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị này được gửi đi bởi Giuseppe và Maria Giuseppe Panerai, với vai trò là người đồng sáng chế.

Giải pháp này tăng khả năng chống nước cho chiếc đồng hồ ở độ sâu 200m/660ft, thành tựu đáng kể so với thời điểm bấy giờ.

© Copyright by All rights reserved